Giới thiệu về chợ cá Sầm Sơn Thanh Hóa

Chợ cá Sầm Sơn (thị xã Sầm Sơn, thành phố Thanh Hóa) vốn là chợ làng nghề tồn tại từ xa xưa với các sản phẩm cá. Theo sự phát triển của đô thị, từ khởi thủy hoạt động của chợ tự phát, đến năm 2004, chợ được dồn tập trung về khu chợ tạm. Hàng chục năm nay, chợ hoạt động dưới sự quản lý của Tổ quản lý chợ cá thuộc Hợp tác xã thủy sản thương mại tổng hợp Sầm Sơn và sự giám sát của các cơ quan chức năng.

Theo ông Nguyễn Văn Trịnh, Tổ trưởng Tổ quản lý chợ cá Sầm Sơn, hiện nay cả chợ có 85 hộ dân kinh doanh mua – bán cá, trong đó 50 hộ đã có giấy phép kinh doanh, là chủ sử dụng trực tiếp của phần diện tích đất kinh doanh trong khu vực chợ, các hộ chưa có giấy phép là do không có đất ở khu vực chợ nên mới chỉ xây hoặc kê các bể cá để kinh doanh trên diện tích đất thuê của hộ khác.76 hộ đã được chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Các hộ kinh doanh đều được tham dự các lớp tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm do các chuyên gia của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phổ biến tại thị xã Sầm Sơn.

Ngay khu vực đầu chợ có Chốt kiểm dịch động vật thủy sản liên ngành của UBND thành phố Thanh Hóa, kiểm tra, giám sát hồ sơ truy xuất nguồn gốc thủy sản của các xe ra vào chợ cá. Chợ hoạt động 24/24 giờ, sôi động nhất là khoảng thời gian từ 1h – 6h sáng, các hộ kinh doanh từ nơi khác dồn về chợ mua cá để phân phối đến các nơi tiêu thụ. Các hộ dân có nhu cầu mua cá bất kể thời gian nào trong ngày đều có thể tìm đến chợ cá.

Về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, Tổ quản lý luôn giám sát chặt chẽ, nghiêm túc xử lý các hộ kinh doanh không đảm bảo vệ sinh thực phẩm nếu phát hiện. Ông Trịnh cho biết: Do quá trình vận chuyển cá từ các địa phương khác về bằng ô tô nên không tránh khỏi va chạm, dập dạp. Lúc đổ cá từ xe xuống các sọt, do lượng cá quá nhiều, các hộ kinh doanh cũng không thể “nâng niu” từng con cá như ở các cửa hàng bán lẻ ở những chợ khác. Những con cá “yếu sức”, chẳng may có chết thì cũng chỉ do quá trình vận chuyển. Ở chợ cá Sầm Sơn hầu như không có cá tồn, cá chết để lâu ngày dẫn đến thối rữa. Những con cá hỏng không ăn được đều được sử dụng để nuôi cá trê hoặc làm thức ăn cho gia súc, gia cầm.

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Sầm Sơn, với hơn 10 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Vì vậy, khi đến với Sầm Sơn Thanh Hóa du khách có thể ghé chợ cá Sầm Sơn để lựa chọn cho mình một ít hải sản tươi sống.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*