Mô hình nuôi cá cảnh thành công tại Hà Tĩnh

Mô hình nuôi cá cảnh thành công tại Hà Tĩnh

Mô hình nuôi cá cảnh thành công tại Hà Tĩnh của anh Thái Quỳnh. Ở thành phố Hà Tĩnh ngày càng có nhiều người chơi cá cảnh. Nắm bắt xu thế đó, sau vài năm tìm tòi, học hỏi quy trình chăm sóc và sinh sản nhân tạo của cá cảnh, anh Thái Quỳnh ở xã Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh đã khá thành công với mô hình nuôi cá cảnh.

 

Tham khảo thủ tục ==> Thành lập doanh nghiệp tại Hà Tĩnh

Mô hình nuôi cá cảnh thành công tại Hà Tĩnh

Năm năm trước, anh Thái Quỳnh nuôi thử 2 hồ cá nhỏ vì thích thú trước sự đa dạng với màu sắc muôn hình muôn vẻ của các loài cá cảnh. Nhưng để mô hình nuôi cá cảnh thành công tại Hà Tĩnh của anh Thái Quỳnh như này thì phải đam mê, yêu nghề. Qua nhiều năm kinh nghiệm thực tế và trải nghiệm của bản thân, anh biết rằng mình đã chọn đúng hướng. Anh Thái Quỳnh chia sẻ: “Lúc đầu tôi chỉ nuôi giải trí nhưng rồi có nhiều bạn bè yêu thích, muốn trao đổi các giống cá với mình. Tôi thấy mô hình này cũng có lãi nên dần dần phát triển lên thành mô hình mua bán cá kiểng”.

Mô hình nuôi cá cảnh thành công tại Hà Tĩnh

Với khoảng 5.000m2, anh làm trên 20 bồn nuôi cá bằng đất lót nilon, mỗi bồn khoảng 5m2 và hơn 10 hồ nuôi kiên cố. Anh nuôi nhiều loài cá cảnh từ cá Chép Nhật, cá Lóc Thái, cá Sọc Ngựa, cá Mèo… với vô số hình dáng, màu sắc đẹp mắt. Hiện nay, thương lái đến mua tận nhà với giá từ 2.000 – 20.000 đồng/con tùy theo chủng loại và kích cỡ. Thị trường tiêu thụ chủ yếu ở thành phố Hà Tĩnh và các tỉnh lân cận như Bạc Liêu, Cần Thơ, Hậu Giang. Để xây dựng được trại cá này, vợ chồng anh đã mất nhiều năm dồn hết tâm huyết, tiền của đầu tư. Từ sự đam mê và cách làm sang tạo, anh đã thành công, nguồn thu từ mô hình này đã giúp gia đình anh cải thiện cuộc sống. Vợ anh Thái Quỳnh cho biết: “Thấy chồng đam mê, nên tôi luôn ủng hộ, việc gì tiếp được thì tiếp. Từ từ nghề dạy nghề, bây giờ tôi cũng có chút kinh nghiệm nuôi cá kiểng. Từ ngày làm mô hình này, kinh tế gia đình tôi ổn định hơn trước đây”.

Theo anh Thái Quỳnh, nghề nuôi cá cảnh không quá vất vả nhưng đòi hỏi người nuôi phải đam mê, thường xuyên theo dõi sự thay đổi, phát triển của đàn cá. Nuôi cá cảnh cũng không có công thức cụ thể nào, cứ theo từng loại cá mà rút kinh nghiệm để chăm sóc hợp lý, nhằm tạo ra những giống cá đẹp, đáp ứng nhu cầu người chơi. Một khách hàng đến từ Bạc Liêu, cho biết: “Chơi cá kiểng giúp mình thư giãn sau thời gian làm việc căng thẳng, mệt nhọc. Lúc đầu tôi chỉ nuôi vài giống cá đơn giản, nhưng từ từ đam mê, sưu tầm thêm nhiều giống cá mới lạ để bể cá của mình thêm phong phú”. Anh Thái Quỳnh cho biết: “Khách hàng mua cá hay anh em có cùng sở thích chơi cá kiểng đến tham quan, tôi đều sẵn sàng hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm để anh em chăm sóc cá cho tốt. Do có cùng đam mê, nên những lúc ngồi trao đổi cùng anh em cách chọn cá giống, cách nuôi, cách chăm sóc… cũng là một thú vui”.

Siêng năng, biết nắm bắt cơ hội để chọn hướng đi đúng cho mình đã giúp anh Thái Quỳnh làm giàu với mô hình nuôi cá cảnh thành công tại Hà Tĩnh. Cuộc sống ổn định của gia đình anh được tạo dựng bằng sự nỗ lực, vượt khó, đồng thời gợi mở hướng đi mới cho nhiều nông dân muốn phát triển nông nghiệp giữa lòng thành phố ./.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*