Khai trương mô hình du lịch cá cảnh đầu tiên tại Thanh Hóa

Chiều 20/7, mô hình du lịch “Tham quan trại nuôi cá cảnh đầu tiên tại Thanh Hóa” đã chính thức mở cửa đón du khách tại trang trại Nga Sơn Koi Farm thuộc xã Trung An, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa

Trang trại cá Nga Sơn là một trong những đơn vị sản xuất cá Koi (cá chép Nhật) có quy mô hiện đại nhất tại Thanh Hóa hiện nay. Đơn vị này đã sản xuất những con cá Koi vượt qua các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của quốc tế trị giá hàng ngàn USD. Với vị trí đắc địa nằm ven sông rộng 12 hecta, khu sản xuất cá Koi kết hợp với vườn cây ăn trái, rau vườn, đầy đủ chủng loại sẽ là hình thức du lịch hấp dẫn trong thời gian tới.

Theo đó, những con cá Koi “khủng” được trưng bày cho du khách chiêm ngưỡng, tham quan quy trình sản xuất cá hiện đại, được hướng dẫn cách làm hồ nuôi, cách chọn cá đẹp, cách nuôi cá, chăm sóc cá…

Ngoài ra, khách tham quan sẽ được tự mình hái cây trái trong vườn, nghỉ ngơi, dùng ẩm thực đặc trưng của các vùng miền khi tham quan tại trang trại.

Ông Nguyễn Việt Bình – Chủ tịch Hội nghề cá Thanh Hóa – cho biết: Trang trại Nga Sơn là mô hình du lịch cá cảnh đầu tiên tại Thanh Hóa. Đây là mô hình phù hợp với sự phát triển, cũng như nhu cầu thực tế.

Ông Thái Hữu Dũng – Tổng Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Nga Sơn – cho biết: Cá Koi là quốc ngư của Nhật Bản. Tuy nhiên, sau hàng chục năm nghiên cứu, phát triển thì Thanh Hóa đã sản xuất thành công loài cá này và người Thanh Hóa có thể tự hào vì những con cá Koi Việt sản xuất trong nước, với tiêu chuẩn cá Koi không thua kém gì các nước trên thế giới.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*