Điều kiện thành lập công ty cá cảnh tại Nghệ An gồm những gì?

Bạn đang có nhu cầu thành lập công ty cá cảnh tại Nghệ An nhưng bạn chưa hiểu rõ về các điều kiện thành lập công ty cá cảnh và các giấy tờ có liên quan tại Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Nghệ an như thế nào? Bạn là người nước ngoài đang định cư hoặc không định cư tại Việt Nam và chưa nắm rõ pháp luật Việt Nam nhưng lại muốn đầu tư vào Việt Nam? Bạn đang băn khoăn nên chọn loại hình doanh nghiệp nào cho phù hợp với ngành nghề kinh doanh cá cảnh của mình? Bạn chưa biết các quyền lợi nhận được, nghĩa vụ của doanh nghiệp phải thực hiện và các điều cấm trong việc thành lập công ty tại Nghệ An? Với những thắc mắc trên thì bài viết này sẽ rất hữu ích với bạn đấy!

Tham khảo thủ tục ==> Dịch vụ thành lập công ty tại Nghệ An

  1. Điều kiện về đối tượng kinh doanh cá cảnh tại Nghệ An

Đối với chủ doanh nghiệp là công dân nước việt nam hoặc người nước ngoài định cư tại việt nam :

– Các doanh nghiệp

– Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu thành lập công ty

Đối với thương nhân nước ngoài có quốc tịch là các nước thành viên WTO

– Công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài

– Thành lập công ty liên doanh tại Việt Nam

– Doanh nghiệp thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện tại Việt Nam

  1. Các loại hình công ty cá cảnh mà bạn đọc có thể lựa chọn để thành lập tại Nghệ An

Hiện tại Việt Nam có 4 loại hình công ty phổ biến nhất cho nên quý công ty cũng dễ dàng lựa chọn được loại hình phù hợp:

– Công ty tư nhân: 1 cá nhân làm chủ

– Công ty cổ phần: 3 cá nhân hoặc tổ chức trở lên (có thể thuê, mướn đại diện pháp luật)

– Công ty TNHH một thành viên: 1 cá nhân hoặc 1 tổ chức làm chủ (có thể thuê, mướn đại diện pháp luật)

– Công ty TNHH hai thành viên trở lên: 2 cá nhân/ tổ chức – không quá 50 cá nhân/ tổ chức (có thể thuê, mướn đại diện pháp luật)

  1. Điều kiện về tên doanh nghiệp để thành lập công ty cá cảnh tại Nghệ An

– Tên của doanh nghiệp theo tiếng Việt phải bao gồm 2 thành tố và phải theo thứ tự: Loại hình doanh nghiệp sau đó đến tên riêng: Ví dụ Công ty TNHH TV&DV Hoa Mai

 

Tên tiếng nước ngoài của doanh nghiệp: Là tên được dịch từ tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài theo hệ chữ La-tinh

– Tên doanh nghiệp không được đặt trùng hoặc dễ gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp khác đã đăng ký trước đó

– Doanh nghiệp không được sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội -nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp đề làm một phần hoặc  toàn bộ tên riêng của doanh nghiệp mình, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó.

  1. Điều kiện về vốn điều lệ và vốn pháp định khi thành lập công ty cá cảnh tại Nghệ An

Với ngành kinh doanh là cá cảnh tại Nghệ An thì vốn của doanh nghiệp do chủ doanh nghiệp tự quyết định và đăng ký khi thành lập công ty. Tuy nhiên doanh nghiệp cần lưu ý: Thời hạn góp vốn được quy định trong Luật doanh nghiệp 2014 có sự thay đổi so với Luật doanh nghiệp cũ là: Các doanh nghiệp đều phải góp đủ vốn đăng ký trong thời hạn 90 ngày kể từ khi thành lập. Và chế tài xử phạt kèm theo cũng quy định: Doanh nghiệp không góp đủ thì vốn mặc định giảm xuống đến mức đã góp, cổ đông/thành viên nào không góp thì không còn là thành viên/cổ đông của công ty và công ty phải điều chỉnh vốn cũng như loại hình tương ứng.

Trên đây là những điều kiện cơ bản để thành lập công ty cá cảnh tại Nghệ An, ngoài ra còn một số điều kiện khác nữa. Các bạn có thể liên hệ với công ty Luật Blue tại Nghệ An sẽ tư vấn sâu hơn khi bạn lựa chọn ngành nghề kinh doanh cá cảnh theo hotline: 0947 502 028

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*